Trở về trang đầu » » Câu Lạc Bộ Kháng Chiến: Chính Phủ Việt Nam Chấp Nhận Hộ Chiếu Đường Lưỡi Bò Của Trung Quốc.

Câu Lạc Bộ Kháng Chiến: Chính Phủ Việt Nam Chấp Nhận Hộ Chiếu Đường Lưỡi Bò Của Trung Quốc.



Nhanh hơn chúng tôi nghĩ là sau một loạt bài báo phản đối cho có lệ để lấy lòng dân, song song với việc làm đó, Bộ Ngoại Giao Việt Nam đã gửi cho Đại Sứ Quán Trung Quốc Tại Hà Nội một công hàm "Chấp Nhận Hộ Chiếu Mới Đường Lưỡi Bò Của Trung Quốc"

Một người quen của CLBKC từ Hà Nội vừa tin cho chúng tôi biết là Bộ Ngoại Giao Nhà Nước đã gửi một lá thư bằng tiếng Hoa cho lãnh sự quán Trung Quốc tại Hà Nội với nội dung là:

"Công dân Trung Quốc mang hộ chiếu phổ thông mới sẽ được thị thực bình thường" và còn ghi chú thêm là "Công dân Trung Quốc mang hộ chiếu phổ thông mới đi việc công và mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ sẽ được miễn thị thực vào Việt Nam."

Lá thư nầy được ông Bộ Trưởng Phạm Bình Minh ấn ký và tem gửi ghi ngày 23/11/2012. Lá thư mang tính lén lút như một kẻ ăn trộm đã gửi khẩn cho Đại Sứ Quán Trung Quốc mà không dám đưa lên báo chí.

Việc làm lén lút kiểu nầy có lẽ là một thói quen lâu đời của Nhà Nước Việt Nam. Trong lúc lòng Dân đang trống  đánh xuôi, thì kèn Nhà Nước lại lén lút thổi ngược bất chấp đạo lý và liêm sỉ của người đang nắm quyền cai trị đất nước.


Câu Lạc Bộ Kháng Chiến
Huy Phong
Giới thiệu bài nầy :

7 nhận xét:

  1. Những việc như thế này cần sự chính xác và độ tin cậy. HP có thể đưa ra bằng chứng cụ thể được không?

    Trả lờiXóa
  2. Dân Nam24.11.12

    Tiếc và thắc mắc làm chi cái lưỡi bò. Bỡi HCM, PV Đồng và BCT cs Hà nội đã ký công hàm nhường lưỡi bò cho Tàu năm 1958, để Tàu giúp đánh Miền Nam. Miền Bắc đói nghèo chiếm được Miền Nam trù phú, lại được tự do đè đầu cỡi cổ Dân Miền Nam là sướng nhứt đời. Dù có triều cống cho Thiên triều Ải, Thác, vịnh Bắc phần, biển đông,... thì vẫn lời to. Nhờ Thiên triều và nhờ “bác” đảng mà con cháu Miền Bắc kể cả vc Miền Nam được như hôm nay, thế thì tiếc chi cái lưỡi bò! Bỡi vậy Nguyễn phú Trọng nói “Biển đông không có gì lạ”. Hãy đọc trích đoạn sau đây sẽ thấy mức lời “khủng” mà không dân tộc nào trên thế giới thông mình bằng dân Miền Bắc và không có dân tộc nào dại bằng MTGPMN.

    Hận Thù Nam Bắc tác giả Trọng Đạt

    Trích đoạn: ”Năm ngoái, một ông bạn cải tạo về thăm quê hương sang có than thở về tinh trạng kỳ thị tại miền nam hiện nay. Ông bạn nói “ Nay tình trạng kỳ thị tại Sài Gòn thật là nặng nề, miền Nam đã bị Bắc Kỳ vào cai trị , họ lấy hầu hết nhà cửa ngoài phố và đẩy người miền Nam đi những vùng xa xôi khác ”, ông bạn này người miền Nam còn tôi người gốc miền Bắc, ông ta không thể nói hết lòng mình vì còn chút nể nang tôi.
    Gần đây một bài viết của một người về Việt Nam cho biết tình trạng quê nhà, tác giả nói nay tại Sài Gòn người miền Bắc kéo vào rất đông, họ là những người giầu có và quyền thế nhất Sài Gòn hiện nay, họ làm chủ hầu hết các nhà cửa to lớn của Sài Gòn và các nhà hàng lớn, các cơ sở thương mại, các cơ quan nhà nước… Đó là những cán bộ cao cấp và bà con thân thụộc của họ được đưa vào đây để tranh dành hết những chức vụ béo bở, những công việc hái ra tiền….tác giả cho biết vào các cửa hàng lớn, các .. cơ quan chỗ nào cũng thấy toàn là Bắc Kỳ, nói tóm lại họ là giai cấp giầu có thống trị tại Sài Gòn hiện nay. Mặc dù chưa được chứng kiến tận mắt nhưng tôi tin ngay lời tác giả trong bài viết..

    Tuần vừa qua, một người bạn đã về thăm quê Nha Trang năm ngoái cũng cho tôi biết tại Nha Trang bây giờ toàn là Bắc Kỳ, họ giầu sụ, buôn to bán lớn, chiếm giữ hầu hết các cơ sở thương mại kinh tế của Nha Trang. Họ giữ các chức vụ nhiều lợi lộc, chiếm cứ hầu hết các khu phố xá sầm uất và đẩy những người cũ đi xa như vùng kinh tế mới hoặc những vùng đất quê mùa khô cằn như sỏi đá. Người bạn cũng xác nhận cho tôi thấy Nha Trang nay là một thành phố đã bị Bắc Kỳ cai trị và chiếm đoạt hết tài sản, những nguồn lợi béo bở của thị xã du lịch này. Nếu chúng ta hỏi những người đã về thăm các tỉnh khác như Đà Lạt, Đà Nẵng, Biên Hoà… người ta cũng sẽ nói tình cảnh tương tự như thế.

    Khi đọc bài viết và nghe người ta kể lại những sự thật phũ phàng như trên tôi tin ngay vì tôi cho rằng đó là những nhận xét khách quan vô tư nhất.
    (Đọc trọn bài link sau hoặc link đầu trang)

    Nguồn:http://www.tredeponline.com/post/archives/27938


    Trả lờiXóa
  3. Dân Nam24.11.12

    Đi Thăm Việt Nam Lại Phải Ghét Chủ Nghĩa Cộng Sản tác giả Dennis Prager

    Trích đoạn ”Nhìn thấy Miền Bắc Cộng Sản khiến phải nổi giận trước những cái chết vô nghĩa và những lời dối trá lịch sử.

    Thật khó mà kềm nổi các xúc động của tôi — nhất là không tránh được phải nổi giận — trong chuyến viếng thăm Viêt Nam của tôi hồi tuần trước. Tôi càng ngưỡng mộ người dân Việt bao nhiêu — thông minh, yêu đời, tự trọng, và chăm chỉ — thì tôi lại càng tức giận lũ Cộng Sản đã gây đau khổ quá nhiều cho người dân nước này (và dĩ nhiên cả người Mỹ chúng ta) trong nửa thế kỷ sau của thế kỷ 20.

    Điều không may là lũ Cộng Sản vẫn cai trị nước này. Mà Việt Nam ngày nay đã đón nhận cách duy nhất, chủ nghĩa tư bản và thị trường tự do, để thoát khỏi cảnh nghèo đói, chứ khoan nói đến chuyện thịnh vượng. Vậy thì 2 triệu người Việt phải bỏ mạng trong Chiến Tranh Việt Nam để làm gì? Tôi muốn hỏi một trong những tên lãnh đạo Cộng Sản đang cai trị Việt Nam câu hỏi đó. Tôi muốn hỏi: “Này đồng chí, đồng chí đã bỏ hết tất cả những gì mà đảng Cộng Sản của đồng chí đã tranh đấu cho kỳ được: nào là cộng sản, nông nghiệp tập thể, hoạch định trung ương, và quân phiệt, ngoài những lý tưởng khác nữa. Vậy thì hãy nhìn lại xem Hồ Chí Minh yêu kính của đồng chí và đảng của đồng chí đã hy sinh hàng triệu đồng bào người Việt của đồng chí thì đúng ra là để được cái gì?

    Không có câu trả lời nào là câu trả lời hay. Chỉ có một lời nói dối"!


    Nguồn: http://saigonecho.com/main/lichsuvn/chientranhvn/tuy-but/25222-chuyen-di-tham-viet-nam.html

    Trả lờiXóa
  4. Dân Nam24.11.12

    Tôi về Việt Nam đã nghe và thấy gì ở miền Nam sau 37 năm dưới chế độ Cộng sản T/giả Trần Thế Phong

    Trích đoạn "Cho dù núp dưới cái hào quang chiến thắng “đánh Tây, đuổi Mỹ” – cho dù che giấu, lấp liếm, giải thích thế nào chăng nữa – Thì dân miền Nam (gồm cả Nam lẫn Bắc theo chế độ Tự Do) vẫn thấy một sự thật. Sự thật đó là người Bắc XHCN tràn ngập, chiếm hữu toàn bộ phố xá thương mãi trọng yếu của Sài gòn. Làm sao nói khác được khi đi một vòng quanh Sài gòn và các khu phố sầm uất nhứt, vào những hiệu buôn lớn để mua hàng hay hỏi han chuyện trò thì thấy toàn là người Bắc Cộng sản – Từ cô bán hàng đến bà chủ ngồi phía trong cũng toàn là người của xã hội chủ nghĩa miền Bắc. Các tiệm buôn lớn trước 75- như các tiệm vàng Nguyễn thế Tài, Nguyễn thế Năng, Pharmacie Trang Hai, tiệm Émile Bodin của bầu Yên, nhà hàng Bồng Lai, Thanh Thế, Nguyễn văn Đắc, Phạm thị Trước. Hiện nay, một số đã đổi bảng hiệu hoặc xây cât lại nhưng đều do người miền Bắc XHCN làm chủ. Các cơ sở khác như nhà hàng ăn lớn, tiệm phở, công ty thương nghiệp, dịch vụ lớn, những tiệm buôn bán đồ nhập cảng v. v. cũng đều do người Bắc XHCN chiếm giữ. Tuy không có con số thống kê chính xác nhưng tự mình đi đếm hàng trăm tiệm buôn sang trọng quanh các khu phố lớn ở Sài gòn thì khám phá ra được chủ nhân là người Bắc XHCN (Tất nhiên là vợ con, thân nhân cán bộ lớn). Những gái Bắc XHCN bán hàng là con cháu của chủ nhân người Bắc CS (do các cô tự nói ra). Các cô chiêu đãi viên trên phi cơ VNHK đều là người Bắc thân nhân hay con cháu cán bộ – dĩ nhiên – vẻ mặt lạnh lùng, hách dịch với người Việt Nam và khúm núm lịch sự với khách ngoại quốc. Cán bộ, công nhân viên trọng yếu – Cũng đều là người Bắc – Trừ một số cán bộ gốc miền Nam ra Bắc tập kết – theo đoàn quân viễn chinh vào đánh chiếm miền Nam – Thì cũng kể họ là người XHCN miền Bắc cả. Hệ thống quyền lực từ trên đến dưới – Từ Trung ương đến địa phương – Từ Tỉnh thành đến quận lỵ, thị trấn, làng xã gần – đều do đảng viên người miền Bắc XHCN – nắm giữ. Những công Ty dịch vụ có tầm cở, những công Ty thương mãi sản xuất lớn – điển hình là một công Ty vận tải và du lịch có đến 10,000 xe hơi đủ loại, chủ nhân cũng là người Bắc XHCN. Từ chính trị đến văn hóa, từ giáo dục đến truyền thông, từ nhà cầm quyền cai trị đến chủ nhân cơ sở thương mãi, sản xuất – Cũng là do người miền Bắc XHCN nắm giữ. Đó là sự thật trước mắt ai cũng thấy. Còn những vàng bạc, kim cương, đô la, tài sản tịch thu, chiếm đoạt được trong các cuộc đánh tư sản, cải tạo công thuơng nghiệp – nhà cửa của tù cải tạo, của dân bị đuổi đi kinh tế mới, những tấn vàng của VNCH để lại, những luợng vàng thu được từ những người vuợt biên bán chánh thức – tài sản những người thuộc diện tư sản – toàn bộ tài sản nầy từ Sài gòn đến các Tỉnh miền Trung, miền Nam – được đem đi đâu?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân Nam24.11.12

      (Tiếp theo)

      - 37 năm nhìn lại:

      Người ta thấy miền Bắc đã “giải phóng” dân Sài gòn ra khỏi đất đai, nhà cửa của họ. Họ phải rút vô hẻm, ra ngoại ô hay về quê bằng nhiều chánh sách khác nhau. “Giải phóng” miền ĐBSCL ra khỏi sự trù phú do thiên nhiên ưu đãi từ nhiều thế kỷ. “Giải phóng” quân nhân, viên chức chế độ cũ ra khỏi nhà, để đưa họ vào các trại tù cải tạo hoặc đẩy họ ra biển… “ Giải phóng” phụ nữ miền Tây, để họ được tự do đi làm “vợ nô lệ”, đi làm điếm ở Kampuchia, TháiLan.

      - 37 năm nhìn lại:

      Người ta thấy Việt Nam trở lại thời kỳ mua bán nô lệ như thời Trung cổ. Phụ nữ Việt Nam bị bán đấu giá trên E-bay Taiwan website (2010) – bị trưng bày trong lồng kính, cũng để bán đấu giá như một con súc vật ở Singapour (2011). Chỉ trong năm 2011 – có khoản 400.000 phụ nữ và trẻ em bị bán ra ngoại quốc. (Theo UNI CEF – LHQ và Bộ Tư Pháp Việt Nam)

      - 37 năm nhìn lại:

      Mượn lời nhà báo Claude Allegre, báo L’expresse ngày 29-8-2011: “Người ta không thể cho qua một cách im lặng những Khơ me đỏ, những trại tập trung ở Cambodia và những cuộc tàn sát man rợ ở đó. Và Việt Nam không được biết đến như là một chế độ nhân đạo hơn. Dưới cái cớ là dân tộc can đảm nầy đã chiến thắng các siêu cường quốc – người ta đi đến chỗ quên đi một nền độc tài đẫm máu đang thực thi trên xứ sở”

      - 37 năm nhìn lại:

      Miền Bắc XHCN rõ ràng đã thiết lập một nền đô hộ miền Nam – khắc nghiệt, tinh vi hơn cả thời Pháp thuộc. Và điều quan trọng trên hết là Việt Nam đang đứng trước hiểm họa mất nước. Một trí thức Việt Nam lên tiếng cảnh cáo: “Việt Nam đang đứng trước hiểm họa mất nước. Mất cả đất đai, sông núi và dân tộc. Việt Nam sẽ trở thành một tỉnh lẻ của Tàu.” (Trích Người việt hải ngoại – Nguyễn văn Trấn)


      Nguồn : http://www.danchimviet.info/archives/63710

      Xóa
  5. Dân Nam24.11.12

    Qua những trích đoạn trên cho thấy HCM, cờ đỏ, đảng và nhà nước cs Hà nội đã hết thuốc chữa. Trong lúc đó vc Miền Nam (MTGPMN) đã dại dột cõng rắn độc HCM và cộng Bắc vào phá nát Miền Nam rồi xúm nhau bán nước cho Tàu. Hành động đó để lại vết nhơ cho lịch sử và tiếng xấu muôn đời cho Việt Nam. Vì thế đã đến lúc người cộng sản gốc Miền Nam nên hợp lại, đứng lên làm cách mạng nhung như Ba Lan/Đông Âu. Vứt bỏ 4 biểu tượng sai lầm và độc ác là HCM, cờ đỏ chư hầu Phúc kiến/cờ xanh đỏ chư hầu Hà nội, đảng và nhà nước cs VN, giúp giải phóng Miền Bắc. Áp dụng lại thể chế tự do, dân chủ, đa đảng, đa nguyên với tam quyền phân lập và cờ vàng 3 sọc đỏ là quốc kỳ như VNCH. Giở lại HĐ Paris giúp hoà giải, hoà hợp dân tộc, cùng nhau tái thiết đất nước, lấy lại đất, biển, đảo đã mất.

    Làm được việc trên, MTGPMN tự lấy lại danh dự đã mất và sẽ được dân Nam Bắc hỗ trợ tối đa. Nước đến trôn nên nhảy gấp trước khi quá trễ. Bạn HP và các bạn trong CLBKC thử đưa giúp đề nghị này lên cấp trên trước khi nước lọt vào tay Tàu.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh26.12.12

    Đường lưỡi bò tưởng tượng thì ăn thua gì ! Ở quận Sơn Trà thành phố Đà Nẵng có China Beach đấy. Tin này được đăng từ ngày 26/11/2012 trên Báo nhà đất (xin vào baonhadat.org mục Nhà đất Đà Nẵng sẽ thấy bản đồ này) và đến nay vẫn còn hiện hữu.

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us