Trở về trang đầu » » VÌ HỌC SINH TRƯỜNG SA THÂN YÊU

VÌ HỌC SINH TRƯỜNG SA THÂN YÊU

Học sinh lớp 1 trên đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa)
Trong sâu thẳm tấm lòng yêu nước của người dân Việt Nam, hai tiếng “Tổ quốc” thật sự thiêng liêng và bất diệt. Dải đất hình chữ S thân thương được bao bọc bởi hơn ba ngàn cây số trên núi cao rừng rậm và cũng ngần ấy cây số trên vùng biển đầy khó khăn, gian khổ. Từ thuở hồng hoang, khi năm mươi người con theo mẹ Âu Cơ lên non và năm mươi người con theo cha Lạc Long Quân xuống biển, thì chúng ta hiểu rằng, đó không đơn thuần là việc mưu sinh, mà thực sự đã bắt đầu một công cuộc lớn: bảo vệ và khẳng định chủ quyền bất khả xâm phạm của dân tộc Việt Nam. Truyền thống cao đẹp ấy như ngọn đuốc thiêng được hàng ngàn đời dân Việt gìn giữ, trao truyền đến tận hôm nay.
Khi chúng ta đang yên ổn làm việc, học tập, sinh hoạt, vui chơi, thì có biết bao người dân, chiến sỹ - trong đó có cả các em nhỏ - đang vật lộn với giông bão ngoài Trường Sa và các hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Trái tim yêu nước của bất cứ một người dân Việt Nam nào cũng đều nhói đau khi biết rằng, ở những nơi phên dậu của Tổ quốc ngoài biển xa ấy đã có những giọt mồ hôi, nước mắt và cả máu đào đã đổ xuống vì sự bình yên mà chúng ta đang hưởng.

Vì những lẽ đó, chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng, tất cả quý vị, các bạn và các em sẽ cảm thấy yên lòng hơn khi góp một viên gạch hồng từ trái tim đỏ của mình cho chương trình Vì học sinh Trường Sa thân yêu. Chỉ nay mai, trên đảo Trường Sa Lớn,một ngôi trường xinh xắn sẽ được dựng lên từ những viên gạch hồng do quý vị đóng góp. Dưới mái trường tình nghĩa ấy, các em nhỏ sẽ được nuôi dạy, chăm chút để trở thành những công dân xứng đáng với truyền thống dân tộc, tiếp tục công cuộc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc tại nơi gian khổ, thiếu thốn nhất của đất nước.

Dù năm tháng có trôi qua nhưng những viên gạch hồng, cùng những nghĩa cử cao đẹp vì hai tiếng “Tổ quốc” thiêng liêng thì sẽ còn mãi với thời gian.

Xin cảm ơn và mong nhận được sự chung tay góp sức của các quý vị, các bạn và các em.

Trích từ Thư Ngỏ chương trình Vì Học Sinh Trường Sa Thân Yêu của Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam - Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính)
----------------
Mục tiêu của chương trình là xây dựng được cho các em học sinh huyện đảo Trường Sa một ngôi trường học khang trang với 6 phòng học tiện nghi, đầy đủ phương tiện dạy và học cùng với các loại hình cơ sở vật chất cơ bản khác giúp các em học tập và phát triển như học sinh ở đất liền, từ đó cha mẹ các em có thể yên tâm bám đảo mưu sinh và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.
  • 1. Đóng góp trực tiếp:
    • QŨY HỌC BỔNG VỪ A DÍNH
      • Số 13-15-17 Trương Định, P.6, Q.3, TP.Hồ Chí Minh
      • ĐT: 08.66741106 – 0903669564 (Chị Vân Thủy)
    • BÁO PHÁP LUẬT TP.HỒ CHÍ MINH
      • Số 34 Hoàng Việt, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
      • ĐT: 08.39910101 – 0903706402 (Chị Cát Thị Kim Xuân)
    • TÀI KHOẢN:
      • Đơn vị thụ hưởng: Báo Pháp Luật TP.Hồ Chí Minh
      • Tài khỏan: 102010001575486
      • Swift code: ICBVVNVX940
      • Tại Ngân hàng TM CP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh 10, TP. Hồ Chí Minh.
      • Nội dung chuyển khỏan: Xin vui lòng ghi rõ: ủng hộ chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu"
  • 2. Đóng góp thông qua hệ thống thanh toán online: Dành cho những cá nhân sử dụng dịch vụ Internet Banking và có tài khoản VNG (ZingMe, ZingMp3…) - với hình thức đóng góp là ZingXu.

Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us