Trở về trang đầu » » Trung thu đặc biệt của trẻ em Trường Sa

Trung thu đặc biệt của trẻ em Trường Sa

“Trung thu năm nay vui quá!” - “cậu bé Trường Sa” vừa vào đất liền Võ Viết Hiền thốt lên khi được tham gia đêm Trung thu đặc biệt tổ chức tại UBND huyện Trường Sa (Khánh Hòa).
Giọng khản đặc vì hò hét, cậu bé Nguyễn Viết Hiền lém lỉnh chia sẻ: “Em vừa về đất liền từ đầu năm học này ở cùng bà nội để đi học lớp 6, sau 4 năm ở Trường Sa cùng ba mẹ. Trung thu ở đảo cũng vui lắm, các chú các bác tổ chức làm lồng đèn cho bọn em từ mấy ngày trước. Còn Trung thu ở đất liền em cũng được sống cùng chị và có nhiều bạn cùng trang lứa. Những ngày này đặc biệt vui, tụi em reo hò khản cả tiếng”.
Tham gia phá cỗ trong đêm hội Trăng rằm tại huyện đảo Trường Sa.
Hiền là con thứ 2 của gia đình anh Võ Văn Trường và chị Nguyễn Thị Hạnh sinh sống tại đảo Trường Sa Lớn từ năm 2008. Ngồi trong hàng ngũ của 18 em đến từ Trường Sa, còn có chị gái của Hiền là Võ Thị Úy Phương. Phương đã vào đất liền từ năm 2010 để theo học cấp 2. Cạnh Phương là em Nguyễn Thị Trà My, chị gái của cô bé nổi tiếng Trường Xuân, em bé đầu tiên được sinh ra ở Trường Sa…
Suốt đêm hội, bà Chu Thị Minh (60 tuổi, ở Cam Nghĩa, Cam Ranh, Khánh Hòa) không rời khỏi hàng ghế của cháu ngoại Trịnh Thị Hải Yến (9 tuổi) và các em bé là con em của cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở Trường Sa. Xúc động, bà Minh nói: Bố cháu đi công tác tại đảo Nam Yết từ năm ngoái lúc mẹ cháu Yến đang mang thai em gái được 2 tháng. Nay em bé mới sinh được 3 tháng tuổi, mẹ không đi được nên bà đưa Yến đi dự hội, đồng thời nhận “trông” giúp nhiều cháu khác.
“Các cháu được quan tâm như thế này, bố chúng đang công tác ở Trường Sa cũng sẽ vui và yên tâm hơn rất nhiều” - bà Minh chia sẻ.
Trong “Đêm hội trăng rằm hướng về trẻ em Trường Sa và biển đảo quê hương” này quy tụ 300 thiếu nhi là con em của người dân, của cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa...
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us