Trở về trang đầu » » Đem con bỏ chợ: Chính phủ VN không chịu trả tiền bãi, tàu Diamond Way của Công ty Vinashinlines bị cầm chân hơn 2 tháng .

Đem con bỏ chợ: Chính phủ VN không chịu trả tiền bãi, tàu Diamond Way của Công ty Vinashinlines bị cầm chân hơn 2 tháng .

Tàu Diamond Way của Vinashinlines
Tàu biển Việt Nam Diamond Way bị mắc kẹt trong cảng Dubai (Jebel Ali ) hai tháng qua vì chưa thanh toán lệ phí bãi .  Tàu Diamond Way của Công ty Vinashinlines bị cầm chân tại bến cảng Jebel Ali vì nợ thuế bến cảng hơn Dh 294,000 khoảng hơn 80,000 USD .
Thủy thủ đoàn gồm 19 người đã bị mắc kẹt trên tàu kể từ ngày 01/08 cho đến nay . Ông Thân Anh Đức, 38 tuổi,  thuyền trưởng của tàu Diamond Way  cho biết "Chúng tôi không có điện, không có thực phẩm và không có tiền, chúng tôi không biết khi nào chúng tôi sẽ quay trở lại, chúng tôi chỉ chờ đợi Công ty Vinashinlines thanh toán tiền thuế để thủy thủ đoàn được trở về nhà."

Thuyền trưởng Thân Anh Đức cho biết thêm là "Thủy thủ đoàn bây giờ rất trầm cảm và buồn bã nhưng họ không tức giận với tôi, họ mong muốn được về nhà càng sớm càng tốt." "Tinh thần của anh em như lên cơn sốt !"

Tàu Diamond Way chỡ thuê ống thép đã tới cảng Gujarat ở Ấn Độ và Oman trước khi đến Dubai để dỡ bỏ hàng . Thuyền trưởng Thân Anh Đức trả lời với báo chí, cho biết là ông đã  cố liên lạc với Công ty Vinashinlines, công ty mẹ của Vietnam National Shipping Lines nhưng không ai trả lời máy ." Chúng tôi rất tức giận với công ty Vinashinlines vì không có được thông tin nào là họ sẽ giải quyết ra sao. Tôi biết họ đang ở trong tình trạng khủng hoảng tài chính", ông nói thêm. "Tôi đã liên lạc với gia đình tôi, gia đình rất thất vọng về tình trạng như thế này , tôi đã không gửi được tiền cho gia đình trong nhiều tháng nay."

Số tiền lương mà Vinashinlines phải trả cho Thuyền trưởng Thân Anh Đức để điều hành Tàu Diamond Way khoảng 2,500 USD / tháng nhưng 4 tháng nay không nhận được lương, vài thuyền viên trong thủy thủ đoàn, có người đã không nhận được lương hơn 10 tháng .

Thuyền trưởng Thân Anh Đức đã gửi tin nhắn tới Vinashinlines để tìm hiểu thêm về tình trạng của tàu thì được người đại diện cho biết "bây giờ các anh về được rồi, tiền thuế bãi đang được thanh toán, tàu đã đổ đầy dầu, các anh không phải lo ..." Tất cả các thuyền viên đều không yên tâm, họ lo lắng là khi tàu trở về cảng không biết tiền lương của họ trong 10 tháng qua ai sẽ trả cho họ .?"

Đại sứ Trần Ngọc Thạch đã tới thăm động viên tập thể 19 thuyền viên trên chiếc tàu bị giữ ở cảng Jebel Ali từ hơn hai tháng nay . Trả lời báo chí, Đại sứ Trần Ngọc Thạch cho biết "Chúng tôi đã báo cáo tình hình đến chủ tàu và chính phủ của chúng tôi",  "Chúng tôi vẫn đang chờ đợi trả lời."
"We have reported the situation to the vessel owner and our government," said Tran Ngoc Thach, the Vietnamese ambassador. "We are still awaiting a response."

Quỳnh Như / Đảng Làm Báo
Giới thiệu bài nầy :

1 nhận xét:

  1. Nặc danh14.10.12

    Nói thẳng nói thật để vô tù ngổi hả ? Diệt cái đảng này sụp là sạch thôi .

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us