Trở về trang đầu » » Nước ta hèn từ bao giờ ?

Nước ta hèn từ bao giờ ?


Người dân ngỡ ngàng sau khi nghe Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn kết thúc hội nghị .

“Bộ Chính trị … đề nghị Ban Chấp hành Trung ương xem xét có hình thức kỷ luật khiển trách về trách nhiệm chính trị đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị. Ban Chấp hành Trung ương. … Sau khi thảo luận, cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành Trung ương đã bỏ phiếu quyết định không kỷ luật Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị”.

"Một đồng chí Là ai ?" tại sao một vị Tổng bí thư, lãnh đạo của đảng mà không dám nêu tên một vị lãnh đạo bị khiển trách ? Ai cũng biết Trung Quốc nhiều lần bắn, giết và đâm chìm tàu ngư dân mình thì báo chí nước ta lại không đủ can đảm viết ra hai chữ "Trung Quốc" mà lại thay vào đó là những từ khó nghe như "nước lạ, tàu lạ" ? tại sao vậy ? Nước ta đã hèn từ bao giờ ?

Đại hội đảng kết thúc với một nhận định hết sức đau lòng của Nguyễn Lễ trên BBC,  "Đảng đã không đủ can đảm để uống một liều thuốc đắng nhưng cần thiết để chữa một vết thương đang mưng mủ mà nếu chỉ thoa thuốc qua loa sẽ trở thành hoại tử.

Nhưng không rõ liệu quyết định này sẽ làm cho Đảng mạnh hơn hay yếu đi trước các 'thế lực thù địch'? Nếu theo logic của Đảng thì các 'thế lực thù địch' không thể 'xuyên tạc, chống phá' được, nhưng tôi lại nghĩ họ càng có lý do để ăn mừng. Mục đích của Đảng là làm cho 'các thế lực thù địch' phải thất vọng, nhưng tôi nghĩ người thất vọng nhiều nhất ở đây chính là dân chúng Việt Nam, các cán bộ lão thành, những Đảng viên trung kiên.

Thử hỏi họ xem? Ai mà không thất vọng trước kết quả như vậy? Có thể nói Đảng đã chọn sai phương thuốc, thay vì củng cố niềm tin của nhân dân thì Đảng càng làm cho niềm tin của người dân suy giảm trầm trọng hơn.

Mặc dù Đảng đang cố gắng thể hiện một hình ảnh đoàn kết, quyết tâm, cầu thị trước nhân dân nhưng ngược lại người dân đang thấy một tập thể bao che, dung túng cho nhau và nhất là đạo đức giả."

Đúng thật vậy, quá chuẩn, chúng tôi là những đảng viên trẻ tuổi, rất thất vọng đại hội đảng vì nó không mang lại được niềm tin mong đợi của người dân VN . Tác giả Hà Duyên có một nhận định khác: "Đảng viên hay không đảng viên cũng phải công bằng trước pháp luật. Tại sao đã thấy được sai lầm của đảng viên mà không truy cứu trách nhiệm trước pháp luật? Điều này chứng tỏ Đảng Cộng Sản đang đứng ngoài vòng pháp luật và không tôn trọng pháp luật. Tôi không còn một chút niền tin nào vào Đảng Cộng Sản."

Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, đầy hy sinh gian khổ chống thực dân đế quốc, nhân dân Việt Nam đã giành được độc lập, dân tộc VN thống nhất đất nước qua hơn 60 năm chiến tranh. Trong thời kỳ kháng chiến, mặc dầu những pháo đài bay chiến lược khổng lồ ngày đêm trút bom đạn lên đầu nhân dân ta, dân tộc VN vẫn luôn anh dũng, kiêu hùng đứng thẳng lưng . Năm 1979 khi quân Trung Quốc xâm lăng nước ta, nhiều chiến sĩ Việt Nam trung kiên đã ngã xuống và đã đổ máu để giành lại từng tấc đất biên cương, dân tộc chúng ta không bao giờ hèn với bất cứ thế lực nào muốn xâm chiếm nước ta .

Đảng Cộng Sản Việt Nam trong lịch sử không thiếu những vị lãnh đạo tài giỏi, gần đây nhất, chúng ta đã có đồng chí Tổng Bí Thư Lê Duẩn đã lãnh đạo nhân dân VN chiến thắng chiến tranh biên giới Tây Nam và chiến tranh biên giới phía Bắc. Ông đã lãnh đạo đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn, thành công trong việc tiêu diệt Khmer Đỏ ở Tây Nam và ngăn chặn được quân Trung Quốc ở phía Bắc.

Sau khi đất nước thống nhất, Việt Nam không còn chiến tranh, chúng ta đang sống trong hòa bình mà lại mang mặc cảm yếu hèn , hèn đến nổi Trung Quốc nó bắn giết dân mình mà báo chí thông tin cúi mình sợ hãi, sợ hãi đến nổi không dám sử dụng hai từ "Trung Quốc" .

Hôm qua nghe được lời Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng lại càng đau hơn nữa : "Một đồng chí ..." là ai vậy ? Nếu lãnh đạo chúng ta không vượt qua được sự sợ hãi nầy thì khó lòng bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc .

Quỳnh Như (Đảng Làm báo)
Giới thiệu bài nầy :

4 nhận xét:

  1. Nặc danh16.10.12

    tôi quyết không khai 1 đ/c đang ở trong đống phân sau nhà

    Trả lờiXóa
  2. BỌN CHÚNG LÀ LŨ KHỐN NẠN CHỨ KHÔNG PHẢI NGƯỜI NỮA. NHÂN DÂN VIỆT NAM CHÚNG TA KHÔNG THỂ ĐỂ BỌN NÀY TỒN TẠI ĐƯỢC NỮA, CHÚNG LÀ LŨ BÁN RẺ NHÂN PHẨM VÀ ĐẠO ĐỨC.CHÚNG LÀ LŨ BÁN NƯỚC HÃY LẬT ĐỎ CHÚNG ĐI BÀ CON NHÂN DÂN VIỆT NAM CHÚNG TA ƠI.

    Trả lờiXóa
  3. HỒ CHÓ MINH17.10.12

    HÃY ĐỐT LÊN NGỌN NẾN CHỨ ĐỪNG NGỒI YÊN MÀ NGUYỀN RỦA BÓNG TỐI

    Trả lờiXóa
  4. Anh la DANG LAM BAO thi gui thang bai viet nay cho DCSVN! Cung la DANG voi nhau sao ma roi ram wa! Neu cai DANG cua cac anh khong lam duoc thi TU CHUC va tuoi tre (khong can DANG)se lanh dao dat nuoc VN.

    John à Paris.

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us