Trở về trang đầu » » Cờ Vàng Tung Bay Tại Lễ Hội Quốc Tế 2012 ở Texas, USA

Cờ Vàng Tung Bay Tại Lễ Hội Quốc Tế 2012 ở Texas, USA



Tháng Mười là tháng thường có các Lễ Hội Ăn Mừng cho nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Plano, TX của nước Mỹ năm nay đã tổ chức lần thứ 8 Lễ Hội Quốc Tế nầy, vào Thứ Bẩy, ngày 13/10/2012, từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều, tại công viên Haggard, với khoảng trên 3.000 lượt người xem, gồm nhiều sắc dân khác nhau đã đến định cư ở Hoa Kỳ. 

Cô Hoa Hậu Sinh Viên Đại Học Texas 2012, Cung Hoàng Kim, và Nhóm trẻ Biển Xanh đã sốt sắng tham dự, đại diện cho người Việt, và góp phần tô điểm cho sự thành công của Lễ Hội năm nay.

Tiết mục đầu tiên và rất nổi bật của Lễ Hội là sự diễn hành của đoàn người cầm cờ quốc gia của các nước. Họ phải đến sớm để sắp hàng trước, và năm nay, cô Hoa Hậu trẻ đẹp Cung Hoàng Kim, đại diện Việt Nam, rước cờ vàng, cùng tham dự. 

Nhân dịp nầy, những lá cờ trên thế giới có đủ kiểu riêng với đủ mầu sắc, đã được dịp phô trương đất nước họ, một cách tự hào, trong ánh nắng vàng tươi hôm đó. Đa số khán giả ngồi xem thích thú, nhưng có nhiều người khác thì đi theo hàng cờ đang di chuyển để xem cho rõ hơn, hoặc chạy theo chụp hình để biết và nhớ cờ nào của nước nào, có lẽ cho bạn bè hoặc con cháu của họ học hỏi luôn. 

Có thể nói tinh thần quốc gia của mỗi dân tộc đã thể hiện rõ nét qua sự rực rỡ của đoàn cờ diễn hành. Theo quy luật thông thường, ngoài sự xuất hiện của các cờ quốc tế, phải có cờ tiểu bang Texas và cờ thành phố Plano, nơi tổ chức lễ hội.

Rồi khán giả được nghe hòa nhạc của ban nhạc Thụy Điển (Swedish melodies), tiếng hát của các ca sĩ dân ca Tiệp Khắc (Czech folk singers), tiếng sáo đặc biệt của thổ dân người Mỹ da đỏ (Native American flute), và xem Múa Võ (Martial Arts demonstration). Nhưng đặc biệt nhất vẫn là các màn vũ sinh động của các nước. 

Người ta chăm chú xem các điệu múa từ những người Mỹ da đen (Black dance), Á Căn Đình (Argentinian dance), Ái Nhĩ Lan (Scottish dance), Ý Đại Lợi (Italian dance), Ấn Độ (Indian Folk dance), Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish dance)... Và thật bất ngờ... Múa Nón Lá (Việt Nam) giản-dị nhưng ngoạn-mục, từ Nhóm Biển Xanh của cô Cung Hoàng Kim, đã thu hút được sự say mê của đa số khán giả ngoại quốc, với những tiếng vỗ tay vang dội và hoan hô thật to “Bravo!!!” khi kết thúc. 

Rất nhiều người đã chụp hình và thu hình phần Múa Nón của VN. Các em học sinh và sinh viên trong Nhóm Biển Xanh đã rất vui vẻ và hãnh diện khi có cơ hội làm đẹp cho quê hương mình ở hải ngoại, sau những tháng dài cùng nhau tập luyện vất vả, dưới sự hướng dẫn hữu hiệu của chị Dược Sĩ Cung Hoàng Nhi và Hoa Hậu Cung Hoàng Kim.

Cũng không thể quên phần Trình Diễn Thời Trang Quốc Tế (International Fashion Show) rất thu hút của lễ hội. Chiếc áo dài VN mầu hồng đơn giản đã được nữ sinh viên Cung Hoàng Kim (CHK) mặc để làm đẹp cho sự duyên dáng của người phụ nữ Việt trên sân khấu. Cũng là một niềm vui cho tập thể người Việt khi Cô MC người Mỹ đã trân trọng giới thiệu, đặt câu hỏi phỏng vấn, và CHK đã trả lời nhanh nhẹn, khéo léo bằng Tiếng Anh, trong sự tán thưởng nồng nhiệt của khán giả ngoại quốc.

Ngoài ra, các em Nhóm Biển Xanh được thầy Cung Nhật Thành và cô Trần Thủy Tiên đưa ra xem chỗ hàng cờ quốc tế, cạnh bên hồ nước; sau khi nghỉ ngơi, với bánh mì, nước, chuối và nho tươi... (Các em khen bánh mì thịt mà cô TT làm ở nhà thì sạch, ngon, đầy đủ rau với cà rốt, dưa leo, ngò tươi xanh, và không có mỡ...) Kế đó, các em được tự do đi xem các gian hàng của lễ hội quốc tế, thưởng thức tiếp các món ăn khác, trước khi về nhà, để học bài và làm bài ở trường, cho tuần sau. Nhưng có vài em phải trở lại ngay chỗ làm vào buổi chiều tối hôm đó. Cuộc sống của sinh viên hải ngoại, nhất là ở Mỹ, rất bận rộn: vừa làm, vừa giúp gia đình việc nhà, vừa học, còn thực hiện sinh hoạt ngoại khóa của nhà trường... 

Hơn nữa, nếu các em nào có ý thức tham gia sinh hoạt cộng đồng, lại phải xoay sở để tìm thì giờ và dùng sức lực riêng, tập luyện văn nghệ, phục vụ cộng đồng. Những em không có xe phải đi nhờ xe của các em khác, để về một lượt và còn đi làm tiếp, sau khi trình diễn. Chúng ta nên giúp đỡ trong khi các em tham gia các chương trình của người Việt chúng ta.

Đó là lý do mà Nhóm Biển Xanh ở Dallas hy vọng các tổ chức người lớn mở rộng tâm hồn và sự hiểu biết đối với giới trẻ hải ngoại, thu xếp cho CHK và Nhóm BX ra trình diễn một lượt, để các em cùng về một lượt, nhất là những nơi xa Dallas. Những em (có xe) thường không có thời giờ để chờ đợi mà đưa những em kia (không xe) về nhà hoặc tới chỗ làm. 

Các tổ chức người Việt cũng không nên để giờ khai mạc chương trình quá trễ (trễ trên 1 giờ tới 2 giờ), vì các em không thể chờ mà phải đi, cho một việc gì khác. Hơn nữa, Người Lớn cần làm gương tốt cho Giới Trẻ với lời hẹn Đúng Giờ. “Time is money and time is efficiency”, đúng như người Mỹ thường nói, để tiết kiệm thời giờ và tiền bạc cho kẻ hậu sinh. Nhất là khi các em cần phải đi làm kiếm tiền tự lập, phụ giúp gia đình, hoặc cần được về sớm sau khi trình diễn, để nghỉ ngơi và chuẩn bị đi học và đi làm hôm sau. 

Những người lớn tuổi hơn nữa, có thể ở lại khuya và về nhà trễ đến 1 giờ sáng cũng được, vì không đi đâu sáng hôm sau, nên họ có thể quên là sinh viên học sinh thì không được như vậy. I’d like to advocate for them about this issue.

Trường hợp cô CHK và gia đình, sau khi vừa kết thúc Lễ Hội ở Plano từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều, cả nhà đã tất tả cùng các em BX và thân hữu, thu dọn nhanh các sản phẩm VN đã trình bầy ở CHK’s booth, mang các thứ ra xe, vội vã về nhà cất đặt mọi thứ, và lái xe đi nữa, khoảng 50 miles qua khỏi thành phố Arlington, cho kịp trình diễn lúc 6 giờ của Chiều Nhạc Tạ Anh Siêu, cùng ngày Thứ Bẩy, 13.10.2012 hôm đó. Lý do là có sự kẹt xe nặng nề vì nhằm ngày Home Coming của các Trường Trung Học Hoa Kỳ ở DFW. 

Cũng may, Chiều Nhạc TAS đã thành công mỹ mãn với sự hướng dẫn chương trình của GS & MC Trần Thủy Tiên. Đặc biệt là các màn độc tấu, song tấu, hòa tấu của thầy Tạ Anh Siêu và các học trò vừa trẻ vừa siêng năng tập luyện. Chỉ có 2 ca sĩ đơn ca giúp vui hôm đó là CHK và TTT, xen kẽ cho buổi nhạc hòa tấu dài hơn 3 giờ đồng hồ (6:15 - 9:30 pm). 

Độc đáo hơn nữa là có sự xuất hiện của 4 tay cầm thủ guitar cổ điển, nổi tiếng từ Saigòn, trước năm 1975, nên đã giữ được khán giả cho tới giờ tạm biệt. Quả là một ngày khá dài và mệt nhọc cho CHK và gia đình, nhưng vui vì đã đại diện tốt đẹp cho tập thể người Việt trong Lễ Hội buổi sáng, và buổi chiều thì tiếp tay nhạc sĩ TAS trong việc giới thiệu các mầm non âm nhạc Việt với cộng đồng địa phương.

Trở lại Lễ Hội ở Plano, với quý vị đã chiêm ngưỡng phần Rước Cờ Quốc Tế, những cuộc trình diễn thời trang cùng các vũ điệu văn hoá; nghe ca nhạc, và nếm thử hương vị của nhiều món ăn từ các nước khác nhau. Nghĩa là quý vị đã học hỏi được sự phong phú của tấm thảm Đa Văn Hóa vừa được trải rộng trong cộng đồng của chúng ta hôm Thứ Bẩy, ngày 13.10.2012. 

Dường như tấm thảm đó được đan dệt cho một ý muốn tha thiết bên trong tâm hồn của những người đến dự lễ hội và của mọi sắc dân trên thế giới. Đó là: Cố Gắng Sống Chung Hòa Bình, dù chúng ta có những phong tục, ngôn ngữ, mầu da, y phục... bên ngoài khác nhau.

Xin Cám Ơn mọi người thuộc mọi sắc tộc, đã đến với Lễ Hội ở Plano, TX năm nay, cộng với Lời Xác Tín (cần được chúng ta suy nghĩ) của Ông Mikhail Gorbachev, Cựu Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Liên Sô trước đây: “Peace is not unity in similarity but unity in diversity, in the comparison and conciliation of differences.”--Mikhail Gorbachev (Russian Politician, Environmentalist, Social Activist, 1990 Nobel Peace Prize Winner). 

Thật vậy, vì sự khác biệt tư tưởng mà người dân sống trong các chế độ phi nhân có thể bị kết án. Vừa được tin nhạc sĩ Việt Khang bị tòa án VC trong nước xử 4 năm tù, 2 năm quản thúc tại nhà; còn nhạc sĩ Anh Bình với 6 năm tù và 2 năm quản thúc, vì hai anh nhạc sĩ trẻ nầy đã sáng tác các nhạc phẩm bầy tỏ lòng yêu nước VN, chống lại Tầu Cộng (chứ chưa dám chống VC, mà đã bị tù rồi).

Cũng vì quân đội Trung Cộng đã và đang xâm lấn đất biển VN, cướp tài sản trên thuyền của ngư phủ VN, giết hoặc đòi tiền chuộc của họ, gần 10 năm nay. Họ đã “có tội”: Người Việt “dám” bắt cá trên vùng biển Việt để sinh sống. Sở dĩ Tầu Cộng tuyên bố chủ quyền của Tầu trên các vùng biển VN, là do sự tiếp tay hèn hạ của Đảng CSVN. 

VC đã làm chư hầu công nhận sự xâm lược của Tầu Cộng, y như các quan Thái Tú người Tầu đã đàn áp người Việt, hơn 2000 năm trước. Lịch sử cũ tái diễn trong một hình thức mới: Bây giờ Tầu Cộng sai được Việt Cộng nên có vô số quan Thái Thú Việt Cộng sẵn sàng giết hại dân Việt trong thế kỷ thứ 21 nầy. Dùng người Việt giết hại người Việt. Trung Cộng thật thâm độc.

Xin kết thúc: Được tự do vui vẻ, xin người Việt ở hải ngoại đừng quên vô số người tù lương tâm trong nước. Xin đừng ủng hộ hành động hận thù, dã man, bằng cách Cướp Của và Giết Người của những chế độ cộng sản và độc tài trên thế giới. Họ luôn nói sai Sự Thật, trả thù, đe dọa, tra tấn, khủng bố, bắt cóc, trừng phạt, và tiêu diệt những ai có ý tưởng khác với họ; nhất là với những người Việt ái quốc phải đứng lên tranh đấu vì Độc Lập lãnh thổ của đất Việt và vì Nhân Quyền cho chính đồng bào của họ.

Ngày 30.10.2012, ngày những người VC phản quốc kết án hai người Việt yêu nước ở quốc nội.

GS TRẦN THỦY TIÊN, M.A. in Sociology& Psychology 

Theo LyHuong
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us