Trở về trang đầu » » Tàu Binh Minh 02 Vừa Bị Tàu Trung Quốc Cắt Cap

Tàu Binh Minh 02 Vừa Bị Tàu Trung Quốc Cắt Cap


Tàu Đông Nam 02, là một trong 8 Tàu bảo vệ, hộ tống cho Tàu Bình Minh 02 đã điện khẩn qua tầng số cấp cứu 156.8 MHz cho biết Tàu Tàu Bình Minh 02 vừa bị Tàu Trung Quốc cắt Cáp vào lúc 7 giờ sáng ngày 30/11/2012 khoảng 100 hải lý  trong vùng biển thuộc Khánh Hòa Việt Nam.

Trong tháng 09 vừa qua,Trung Quốc đã đưa một hạm đội Tàu được phối hợp chung từ các tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông, Phúc Kiến và Hải Nam ra Biển Đông. Trong đó có mặt của tàu tuần tra lớn nhất là Haixun 31 cùng tham gia .

Một quan chức họ Song từ Cục Quản lý an toàn hàng hải TQ cho biết tuần tra chéo tỉnh sẽ trở thành một sự xuất hiện thường xuyên để nâng cao năng lực giám sát ở nước ngoài . Cục Quản lý an toàn hàng hải của Trung Quốc đưa tin là sẽ tuần tra liên tục ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) nhằm ngăn chặn các "hoạt động bất hợp pháp" . Ông Shen Chunsheng, Phó giám đốc quản lý an toàn Hàng hải Quảng Tây cho biết, cuộc tuần tra chung sẽ kiểm soát toàn bộ vùng lưỡi bò.

Trung Quốc còn cho biết thêm cuộc Tuần tra chung 4 tỉnh để nhằm tăng cường năng lực "thực thi pháp luật ở Biển Đông" .

Trong tuần qua, Bộ chỉ huy Hải Quân của Trung Quốc cho phép cảnh sát biên phòng TQ kiểm soát Biển Đông và cho phép họ được quyền “lên tàu, tịch thu giữ và trục xuất các tàu ngoại quốc xâm phạm trái phép vùng biển của tỉnh”.

Tàu Bình Minh 02 đã bị Trung Quốc cắt Cap nhiều lần, lần đầu vào tháng 6 năm 2011 đã được báo chí Việt Nam công khai phản đối nhưng 2 lần sau đó Tàu Bình Minh 02 đã bị Trung Quốc cắt Cáp nhưng những nguồn tin đã bị chính phủ CSVN giấu kín.

Vào tháng 7 năm 2011, BBC tiếng Việt đưa tin Tàu Bình Minh 02 bị Trung Quốc "định" cắt Cap lần 3 nhưng tin không kiểm chứng được vì PetroVietnam đã từ chối phỏng vấn nhưng theo mô tả của ba nguồn tin khác nhau, "các tàu hộ tống của Việt Nam đã vào kịp thời" và Tàu của Trung Quốc vì thế đã đổi hướng nên hai bên không gây ra va chạm.

Một số nhà báo tại Việt Nam tin rằng đây là một lần nữa, Trung Quốc "thử nắn gân" phía Việt Nam đúng lúc các lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam chúc mừng "sinh nhật" 90 của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Sự kiện Trung Quốc cắt Cap Tàu Bình Minh 02 lần nầy được biết đến là nhờ Tàu Đông Nam 02 đã điện khẩn qua tầng số cấp cứu 156.8 MHz, tầng số nầy đã được nhiều người nghe. Lần nầy báo chí Việt Nam có đưa tin hay không cũng tùy thuộc vào sự cho phép của chính phủ Việt Nam.

Thanh Hùng (Đảng Làm Báo)
Giới thiệu bài nầy :

4 nhận xét:

  1. Nặc danh30.11.12

    MẸ CHA THẰNG TRUNG QUỐC.NẾU TIN NẦY CHÍNH XÁC THÌ ĐỂ XEM CP CSVN VÀ BỘ QUỐC PHÒNG PHẢN ỨNG RA SAO ? NẾU CHỐNG TÀU TỚI BẾN THÌ DÂN TỘC CÒN HY VỌNG GIỬ ĐƯỢC TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC CHỐNG NGOẠI XÂM.CÒN NHƯ CSVN HÈN NHÁT VẨN MỌP ĐẦU CUNG KÍNH THÌ BÀ CON NÊN TÌM NGƯỜI THÂN BẢO LẢNH RA NƯỚC NGOÀI CÀNG SỚM CÀNG TỐT "NẾU KHÔNG MUỐN SỐNG NÔ LỆ BỌN TÀU"

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22.12.12


    TẠI SAO LẠI IN TOÀN LÀ TIẾNG TẦU MÀ LẠI CÓ CÒ SAU NGÔI SAO THẬT KHÓ HIẾU
    HAY LÀ CHÚNG MÌNH QUÁ CHU TÂM VÀO QUAN LÀM BÁO CHỬI ÔNG DŨNG NHIỀU QUÁ ĐỂ CHI PHỐI SỰ THAM GIA QUÁ ĐÔNG DÂN VÀO TRANG NÀY DÙ SAO CHÚNG MÌNH CŨNG KHÔNG BAO GIỜ CHI PHỐI ĐƯỢC NIỀM TIN CẬY VÀO QUAN LÀM BÁO CÒN ĐẦU TRANG VÀO MÌNH THẤY CÒN CÓ CÂU TIẾNG NÓI KHU TỰ TRỊ MIỀN NAM CHA7C1 NGUYỄN TẤN DŨNG LẬP RA ĐẤY






    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh22.12.12

    CÁCH HÀNH XỬ CỦA TRUNG QUỐC VÔ CÙNG HÈN HẠ CHƠI BẨN VÔ CÙNG ĐÚNG LÀ ĐẢNG HÀNG GIẢ HÀNG NHÁI HÀNG ĂN CƯỚP VÌ THỦ TƯỚNG VÔ TRÁCH NHIỆM THAM NHŨNG GIỜ THÌ TIỀN ĐẦY KHO ĂN CHƠI TRÁC TÁNG HAM SỐNG SỢ CHẾT HƠN NỮA TIEN62 BÁN NƯỚC CÂM RỒI SAO DÁM HÁ MỒM

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22.12.12

    CON ƠI NGHE LẤY LỜI CHA
    KHÔNG CẦN ĐI HỌC TRONG RỪNG U MINH
    CÓ THẦY DẠY HỌC LỚP BA
    HOC XONG LỚP BỐN ĐƯƠNG NHIÊN CÓ BẰNG
    Y TÁ BA DŨNG XƯNG HÔ
    CÓ BẰNG BÁC SĨ CHUYÊN KHOA RỎN LỪA
    BẰNG NÀY CẤP TẠI U MINH
    CÁI MIỆNG SẠO QUÁ KHÔNG AI SẠO BẰNG

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us