Trở về trang đầu » » Lật lại lá thư cũ : Thư gửi nhà báo Bùi Tín về 3.000 chiến sĩ quân đội nhân dân bị “mất tích”

Lật lại lá thư cũ : Thư gửi nhà báo Bùi Tín về 3.000 chiến sĩ quân đội nhân dân bị “mất tích”


Xuân Nhi đã nhờ đài VOA tiếng Việt chuyển lá thư nầy tới bác Bùi Tín vào đầu tháng 9 năm 2011 nhưng họ đã không chuyển có lẽ vì thế nên bác Bùi Tín không biết . Lần thứ 2 Xuân Nhi gửi cho báo Đàn Chim Việt (www.danchimviet.info) nhưng không thấy hồi âm.

Lá thư nầy được báo Tổ Quốc và một số trang blog đăng lại nhưng có lẽ bác Bùi Tín đang bận việc nên chưa đọc, nay Xuân Nhi gửi lại kèm theo lời nhắn của bạn đọc báo Tổ Quốc, hy vọng nầy bác Bùi Tín sẽ đọc được.

Thư gửi nhà báo Bùi Tín về 3.000 chiến sĩ quân đội nhân dân bị “mất tích”

Kính thưa bác Bùi Tín, hôm nay là ngày lễ lớn của đảng CSVN, ngày Độc Lập 2-9, cháu xin gửi lá thư (Open Letter) đến bác , cháu là Phạm Xuân Nhi từng là phóng viên Vietland tại quốc nội, vì vấn đề liên quan tới lịch sử mà đảng CSVN đã giấu kín chuyện nầy trong nhiều năm nay thay vì gửi thư riêng,cháu xin kính gửi bác lá thư mở vì mọi người dân Việt cần đọc để biết sự kiện nầy.

Hôm nay cháu tình cờ đọc được tài liệu [2] trong thời điểm đầu tháng 8 năm 1979 đài phát thanh “Tiếng Nói Dân Chủ” của Kampuchea đưa tin đảng CSVN đã gửi 3.000 lính bộ đội sang viễn chinh tại xứ Angola, một nước thuộc Châu Phi tài liệu nầy được phổ biến trên tờ nhật trình Parameters thuộc Đại Học Chiến Tranh Quân Đội Hoa Kỳ (Us Army War College) và tác giả là Tiến sĩ Justus M. van der Kroef .

Cháu xin tóm lược về Tiến sĩ van der Kroef , ông ta từng là Giám Hiệu của Học Khu Khoa Học Chính Trị thuộc trường đại học Bridgeport, giáo sư giảng sư môn sử học Châu Á ở Phillipines, Singapore & Srilanka .Ông là nhà nghiên cứu lâu năm về hoạt động của Cộng Sản quốc tế tại viện nghiên cứu Đại Học Columbia, ông đã tiết lộ về việc CSVN đã gửi 3.000 lính bộ đội viễn chinh sang Angola trong cuốn sách NEW PATTERNS OF STRATEGIC CONFLICT IN SOUTHEAST ASIA. [1]

Cháu nhận thấy sự kiện nầy rất quan trọng vì đảng CSVN từng khoe khoan chiêu bài chính nghĩa “chống ngoại bang” và lại đi gửi lính sang nước khác xâm lăng, có thể vì vậy mà đảng đã giấu kín sự kiện nầy vì trong hầu hết các sách lịch sử cận đại của Việt Nam không thấy đề cập tới .

Kính thưa bác Bùi Tín, qua những bài viết của bác được phổ biến trong nhiều năm nay về hậu trường của đảng CSVN, cháu nhận thấy ít người biết được rõ về đảng CSVN nhiều bằng bác, hơn nữa sự kiện lịch sử nầy lại nằm vào thời điểm năm 1979, lúc đó bác là phó tổng biên tập của tờ báo Nhân Dân, cháu thiết nghĩ là bác có thể biết rõ về chuyện nầy

Câu hỏi của cháu và cũng có thể là câu hỏi thắc mắc của nhiều người là 3.000 chiến sĩ Quân Đội Nhân Dân bị đảng CSVN đưa sang Angola làm lính Viễn Chinh, hiện nay họ có còn sống để trở về hay không ? Họ đang ở đâu ?

Bất cứ ở giai điểm nào của lịch sử, người lính rất đáng thương, họ phải nghe theo lệnh của cấp trên dù phải hy sinh tính mạng như sự kiện 1978 ở Đảo Gạc Ma, 68 chiến sĩ Hải Quân Quân Đội Nhân Dân đã được lệnh đứng yên cho Trung Quốc bắn .

3.000 lính Bộ Đội Viễn Chinh là một con số nhân mạng rất lớn, nếu họ chết thì ít nhất cũng phải có một bàn thờ liệt sĩ chứ không thể làm ngơ rồi cho vào quên lãng .

Cháu mong được bác Bùi Tín kể rõ về sự kiện lịch sử nầy cho người dân VN được tỏ, nếu bác biết về cuộc chiến tại Angola tại sao đảng CSVN cần phải gửi lính viễn chinh sang đó ? .

Kính bác

Phạm Xuân Nhi


[2] Nguồn tin trên cũng đã được Wikipedia đưa lên mạng link : http://en.wikipedia.org/wiki/Angola–Vietnam_relations
[1] Và đây là link của cuốn sách được lưu trử trên thư viện Google : http://tinyurl.com/3gtwbqu

Những góp ý tiêu biểu của bạn đọc báo tổ quốc là mong bác Bùi Tín nếu đọc được lá thư nầy .

Mai Mộng Huyền 

Kính gửi ông Bùi Tín, Blogger của đài VOA

Không biết bị lấn cấn cái gì, cho đến nay ông Bùi Tín vẫn chưa lên tiếng trả lời cho yêu cầu nói trên của các độc giả Báo Tổ Quốc? Với tư cách là Tổng Biên Tập báo Quân Đội Nhân Dân VN trước đây chắc ông Bùi Tín cũng nắm được nguồn tin trên. Vấn đề là ông Bùi Tín có can đảm tiết lộ mẫu tin thuộc hàng “cấm kỵ” nầy của csVN không ? Uy tín về “tính phi liên kết” mà csVN sau 30/4/75 từng rêu rao mỗi khi tình hình chính trị có nhiều bất lợi cho họ, sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Lời tuyên bố đó của csVN đồng thời với vụ gưỉ quân tham chiến bên cạnh quân cs Angola nổi dậy trước và sau 1979, và sự xua quân xâm lược Campuchia và ở đó hơn 10 năm kể từ năm 1978 (quân VC tử vong hơn 20.000 người), csVN đã lộ rõ bộ mặt “thực dân cs khu vực” tiếp tay cho thực dân csLiên Xô thôn tính Thế Giới. Cuộc chiến xâm lăng VNCH trước 1975, dù cố che đậy dưới các mỹ từ “thống nhất đất nước (?), giải phóng dân tộc(?), và chống Mỹ cứu nước(?)” do csBV phát động cũng nằm trong bản chất đó mà ra.

Sau khi csLX sụp đổ, csVN lại chuyển sang làm đạo quân tiền tiêu cho csTrung Hoa bành trướng xuống Đông Nam Á. Việc đồng thuận với TC về v/đ Biển Đông, mở toang biên giới cho dân TC tràn vào từ phía Bắc đến tận cùng phía Nam của VN (Mũi Cà Mau) và trãi dài ở biên giới phiá Tây từ Quảng Ninh đến Rạch Giá; đồng thời cũng đồng thận với TC về dự án xa lộ và đường tàu hoả cao tốc từ TC xuyên qua VN đến Mã Lai là những dấu hiệu của bản chất thực dân xâm lược nhưng bằng “siêu chiến lược hòa bình”, chẳng khácgì cái gọi là âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch từ bên ngoài mà csVN luôn cảnh báo cho đảng viên của họ. Trong khi đó, csVN lại tiếp sức cho TC thực hiện “diễn biến hoà bình” trên đất nước VN!

CsVN mua tàu chiến, tàu ngầm, phi cơ, hoả tiễn không phải để bảo vệ bờ cõi trước sự hung hãn của TC (hàm ý trong lời tuyên bố mới đây cũa đương kim CTQH/VC và của tướng Vịnh, thứ trưởng B.CAVC) mà là thực hiện sự đồng thuận với Trung cộng để phòng bị tiếp tay TC đối phó với phản ứng của các thế lực thù địch bên ngoài khi TC và VC áp dụng kế hoạch “hướng tâm xuyễn vi” xuống phiá Nam.

Hiện tượng có thể thay đổi, nhưng bản chất thì không. Khi nói về con người công sản nên xét đoán về bản chất, đừng nhận diện qua hiện tượng mà sai lầm! Bản chất đó thường nằm trong các nghị quyết được công bố của đảng qua những lần đại hội toàn đảng 5 năm một lần, ngoại trừ trường họp đặc biệt; và/hoặc được dấu kín qua các sự đồng thuận cũng như các cam kết giữa csVN và TC trong các cuộc hội thảo (làm việc chung) giữa các chức quyền cao cấp của hai nước.

Cưụ Tổng Biên Tập Báo QĐND ngày Chú Nhật trước đây của đảng csVN nghĩ thế nào về vấn đề nầy? Xin mời ông lên tiếng!

Dù có biết hay không biết, độc giả của trang mạng nầy cũng mong đón đọc bài hồi âm của ông Bùi Tín về mẫu tin nóng 3000 lính của csBV tham chiến ở Angola năm 79. Mong lắm thay!

haile góp ý

Ba ngàn Bộ-đội Nhân dân (Việt cọng) đã làm nghĩa-vụ Quốc-tế theo lệnh của đảng Việt cọng sang chiến đấu giúp Angola đã chết , hay mất-tich . Cò thể đã đào-ngũ chạy trốn xin tỵ-nạn chính-trị (cọng-sản) nơi nào đó ? Việt cọng khômg lờ đi thì làm gì đây ? Có việc trong-đại Việt cọng biết rỏ 100%.Nghĩa-trang Liệt-Sỹ cuả Việt cọng rải-rác khắp từ Bến-Hải đến Cà-Mâu, trải khắp các Huyện, Thành….

Những ngôi mộ (u-hồn úp nấm) hàng-hàng lớp-lớp , thẵng hàng ngang dọc tại những Nghịa-Trang Liệt-Sỹ đó được mấy phần trăm (%) Mộ thật có Hài-Cốt Du-kích Việt cọng hay Bộ-Dôi Việt cong miền Bắc (Sinh Bác Tử Nam) ?

Ai đã chôn cất những Dukích, Bộđội Việt cọng chết vì Phá Cầu, đào đường, đốt phá các cơ-sở tiện nghi xã-hội của Đồng-Bào Nam Việt-Nam ? Chết trong những trận chiến với QLVNCH khắp mọi nơi. ? Không phải Việt cọng chôn. Người chôn cất những thi hài Việt cong nầy là Quân-Chính Việt-Nam Cọng-Hòa. Ngoài ra còn nhiều Đơn-vị Việt cọng chết vì Bom (Máy Bay), Mìn (Sensor) trong núi rừng làm sao biết hài cốt vùi lấp nơi đâu ? Thế mà Tên Họ của những Liệt-Sỹ (Ma) nầy phần lớn có mộ tại các Nghĩa-Trang nầy ! Việt cọng miền Nam Việt-Nam không chôn cất, không có tài-liệu sơ-đồ.

Vậy hài cốt Việt cọng chết ở đâu mà có nhiều như thế ? Để đãt được mục-đích và yêu-cầu “Lấy được tiền (ngân-sách) phụ cấp gia-đình Liệt-Sỹ” Nên Việt cọng sống mượn hài cốt của những ngôi mô hoan không thân chủ, thậm chí Hài cốt của những Chiến-sỹ Nghĩa-Quân, Nhân-Dân Tự-Vệ…cùa VNCH đem chôn trong Nghĩa-Trang Liệt-Sỹ Việt cọng để đãt thành-tích hoàn thành tốt nhiệm-vu và nhận tiền trợ cấp dài dài tiêu xài cho đã !!! Thân-Nhân của Hài-cốt Nghĩa-Quân, Nhân-Dân-Tự-Vê…và nhiều người khác biết, ai dám nói. ! Âm-thầm tự nhận mình là Gia-Đình Liệt-Sỹ có công với (cách-Mang) Việt cọng, có tiền phu-cấp nhưng chưa bao giờ được hưởng .

Ngân-khoản tiền trơ-cáp cho Gia-Đình Liệt-Sỹ nầy không nhỏ mà triền-miên lâu dài cho đến khi Việt cọng không càn nắm Chính-quyền ! Việt cọng biết nhưng làm đươc cái gì đây ? Đồng-Chí cả cùng nhau kiếm tiền….

Nguồn: Vietland Quốc Nội  http://vietlandquocnoi.blogspot.com/

Giới thiệu bài nầy :

2 nhận xét:

  1. Nặc danh22.11.12

    Thông Báo Trang Blog danglambao.blogspot.com bị cướp

    Thông Báo: Chúng tôi là Điều Hành của trang mạng Đảng Làm Báo trước đây có địa chỉ là danglambao.blogspot.com hiện nay đã bị hackers đánh cướp . Hackers đã xâm nhập vào máy tính của chúng tôi và cướp luôn email danglambao@gmail.com
    Hiện nay email của chúng tôi liên kết vào trang blog mới danglambaovn.blogspot.com là danglambao2@gmail.com. Chúng tôi không còn liên quan gì tới email danglambao@gmail.com.

    Trang blog mà hacker đánh cướp và sử dụng là (danglambao.blogspot.com) đưa lên những hình ảnh bôi xấu Đảng và nhà nước. Chúng tôi lên án những kẻ xấu đã dùng tên Đảng Làm Báo của chúng tôi để phát tán những tài liệu xấu, tung tin thất thiệt có nội dung xấu chống phá lại đất nước Việt Nam .

    Trong thời gian chỉnh sửa lại trang mạng mới nầy xin các bạn tiếp tục ủng hộ chúng tôi.

    Thay Mặt Điều Hành Đảng Làm Báo

    danglambaovn@blogspot.com
    Phan Huy Đức

    Trả lờiXóa
  2. Tin ai bay gio?

    John a Paris

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us