Trở về trang đầu » » Vận chuyển ma túy vào Việt Nam, sinh viên nước ngoài lĩnh án tử hình

Vận chuyển ma túy vào Việt Nam, sinh viên nước ngoài lĩnh án tử hình

Sinh viên Preeyanooch Phuttharaksa
Ngày  3/10 Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm án đối với bị cáo Preeyanooch Phuttharaksa và tuyên y án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, tháng 1/2011, Preeyanooch Phuttharaksa (SN 1989, ngụ TP Bangkok, Quốc tịch Thái Lan) quen biết một người đàn ông người Nigeria tên Nalin tại một trung tâm thương mại ở Bangkok và được Nalin rủ tham gia đường dây vận chuyển ma túy từ các nước châu Phi về.

Vì muốn có tiền tiêu xài, được đi du lịch miễn phí nên Preyanooch Phuttharaksa đồng ý ngay. Ngoài việc được bao chi phí vé may bay, tiền tiêu xài 1.000 USD, nữ sinh viên này còn được trả công 50.000 baht cho lần chuyển ma túy này.

Ngày 17/10/2011, Preeyanooch Phuttharaksa bay từ Thái Lan sang Togo rồi đi ôtô sang Benin. Tại Benin, cô được hai người Châu Phi giao cho một chiếc vali, yêu cầu cô bỏ quần áo vào để mang về Việt Nam. Biết rõ trong vali có hàng cấm nhưng Preeyanooch Phuttharakasa vẫn đồng ý xách chiếc vali này để về Việt Nam với hành trình từ Benin – Casablanca – Doha – TP.HCM.

Tối này 29/10/2011, cô đáp máy bay xuống sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Lực lượng an ninh, hải quan cửa khẩu sân bay đã kiểm tra, phát hiện dưới đáy vali của Preeyanooch Phuttharaksa có chứa hơn 3kg tiền chất ma túy Methamphetamine.

Ngoài lần vận chuyển này, tại phiên phúc thẩm bị cáo thừa nhận đã 2 lần vận chuyển ma túy trót lọt vào Việt Nam cùng với một số đối tượng khác.

Thùy Trang (Petrotimes)
Giới thiệu bài nầy :

1 nhận xét:

  1. Nặc danh5.10.12

    Vụ án này điều tra chưa đến nơi đến chốn, vẫn còn những câu hỏi cần được trả lời:

    - Những kẻ chủ mưa thuê vận chuyển là ai???
    - Người nhận số hàng này ở VN ??


    Cõ lẽ có cả một đường dây lớn núp sau vụ này, nếu tìm được ra thì nó chỉ cho thấy cô sinh viên Thái này có thể được giảm nhẹ vì không phải kẻ chủ mưu.

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us