Trở về trang đầu » » Nghề mới ?:Tuyên truyền chống phá Nhà nước để kiếm tiền

Nghề mới ?:Tuyên truyền chống phá Nhà nước để kiếm tiền

Blogger "Điếu Cày" (trái) và "Anhbasaigon" (Ảnh Internet)
Trong thời gian gần đây, nhiều phần tử đã sử dụng chiêu bài "Tuyên truyền chống phá Nhà nước" để kiếm tiền . Nhiều đối tượng không nghề nghiệp ổ định, sống lang thang, ăn chơi lêu lỏng đã bị các phần tử phản động nước ngoài móc nối kêu gọi viết blog hay gửi bài cho những trang mạng xã hội để tuyên truyền bôi xấu chế độ XHCN chống phá nhà nước . Những thành phần nầy được nhiều trang mạng xấu đưa lên đánh bóng như Ba Sàm, Dân Làm Báo, Nữ Vương Công Lý, Vietland , X-cafevn, Facebook Nhật Ký Yêu Nước ...


Sau khi được đánh bóng trở thành các "nhà dân chủ" thì những đối tượng nầy nhận được tiền "viện trợ" từ những tổ chức, cá nhân phản động ở nước ngoài .
Nghề kiếm tiền nầy rất khấm khá, trước đây có các đối tượng thuộc loại đàn anh đàn chị như Trần khải Thanh Thủy, Nguyễn khắc Toàn, Lê thị Công Nhân làm nghề viết bài, phỏng vấn tuyên truyền chống phá Nhà nước để được các phần tử, tổ chức phản động nước ngoài gửi "tiền lương" , có lúc 6 đến 7 triệu đồng, riêng phần tử nào "khét tiếng chống cộng" thì có khi nhận được từ 20 đến 40 triệu mỗi tháng là chuyện thường, đó là chưa nói tới làm nghề "chống cộng" để được tấm vé xuất ngoại như trường hợp "dân oan" Bùi Kim Thành hay "nhà dân chủ" Trần khải Thanh Thủy. Một khi ra tới nước ngoài thì những thành phần nầy biết không còn được lãnh lương nên đâu còn tranh đấu, "trâu đánh" nữa .

Vì là nghề làm ăn khấm khá nên không ít các phần tử đóng vai "dân oan", "tôn giáo bị đàn áp" hay "đấu tranh dân chủ" vì nhiều đứa nhảy vào ăn có, dành nhau tiền "bồi dưỡng" bằng chiêu bài " tuyên truyền chống phá Nhà nước" có đứa dành tiền đánh nhau xảy ra trước đây như hai nhà "rân chủ" Trần khải Thanh Thủy và Nguyễn khắc Toàn vì miếng cơm bên nhiều bên ít đành hạ nhục nhau thảm thương .

Chỉ cần vào blog Dân Làm Báo thì sẽ thấy ngay phần tử nào đang làm nghề kiếm tiền kiểu nầy, điển hình như Phạm thanh Nghiên, Phạm văn Trội, Huỳnh thục Vy , Mẹ nấm, Phan ngọc Tuấn, Nguyễn chí Đức ...Còn Nguyễn văn Hải, Tạ phong Tần Phan thanh Hải hiện đang bị giam và trong những ngày tới VKSND TPHCM cho biết đã chuyển cáo trạng và toàn bộ hồ sơ vụ án "Tuyên truyền Chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam" sang TAND TPHCM để xét xử trong thời gian tới đối với 3 bị can Nguyễn Văn Hải (SN 1952, ngụ quận 3, còn gọi là Hoàng Hải, Hải Điếu Cày), Tạ Phong Tần (SN 1968, quê Bạc Liêu) và Phan thanh Hải (SN 1969, ngụ quận Thủ Đức - TPHCM).

Các bị can nói trên bị truy tố tội "Tuyên truyền Chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo khoản 2, điều 88 , Bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009.

Vì cách kiếm tiền của những phần tử nầy mà Việt Nam bị mang tiếng xấu, mới đây hạ viện Hoa kỳ thông qua dự luật H.R.1410 và nghị quyết H.Res.484 đã dựa trên những thông tin sai lệch, thiếu khách quan về tình hình thực thi quyền con người tại Việt Nam.

Chúng ta cần phân biệt những phần tử Tuyên truyền Chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam để nhằm lật đổ chính quyền như đảng Việt Tân thì chúng ta cần xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội còn những thành phần xã hội lợi dụng bộ luật "Tuyên truyền Chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam" với mục đích kiếm tiền thì chỉ nên phạt hành chính họ. Nhà nước ta không cần phải giam tù những phần tử như Nguyễn văn Hải, Tạ phong Tần hay Phan thanh Hải mà chỉ cần phạt hành chính vì việc xử tù dễ bị các nước khác hiểu sai lệch về tình hình thực thi quyền con người tại Việt Nam và đó là việc nhà nước không nên làm.

Lưu Trinh
Giới thiệu bài nầy :

7 nhận xét:

  1. Lê Dân20.9.12

    Bài viết này, đảng viết hay quá xá quà xa !!!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20.9.12

    Thứ tư, ngày 19 tháng chín năm 2012
    CHA CON TRẦM BÊ ĐÃ 'ĂN CẮP' 757 TỶ ĐỒNG CỦA SACOMBANK
    http://quanlambao.blogspot.no/

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20.9.12

    Bài viết này ngu quá. Cái lối viết quy chụp và định hương dư luận theo định hướng của cộng sản nghe chán như con...

    Trả lờiXóa
  4. Họa20.9.12

    PHÓ CHỦ TỊCH NGÂN HÀNG EXIMBANK PHẠM TRUNG CANG ĐÃ BỊ BẮT

    Phạm Trung Cang - Phó Chủ tịch NH Eximbank đã bị bắt
    Quanlambao - Phạm Trung Cang - Phó chủ tịch của Ngân hàng Eximbank là một trong nhóm tội phạm Lê Hùng Dũng - Chỉ tịch Eximbank và Phạm Hữu Phú - Phó chủ tịch Eximbank - đã là tay sai đắc lực giúp cho Bố già Nguyễn Đức Kiên lập hồ sơ giả rút tiền khống và cũng chính họ là những kẻ đã nhận tiền hối lộ của Trầm Bê để tự 'giải quyết' cho cá nhân (Là người được thuê để đứng tên trên các Hợp đồng vay vốn với Eximbank) vay hàng ngàn tỷ mua cổ phiếu của Sacombank giúp cho Trầm Bê - Nguyễn Thanh Phượng và Nguyễn Đức Kiên thâu tóm Sacombank ngoạn mục.
    Phạm Trung Cang đã phải viết đơn từ nhiệm trong trạm tạm giam của Cơ quan điều tra từ ngày hôm qua.

    Có lẽ việc khám xét văn phòng làm việc và nhà riêng của Phạm Trung Cang sắp diễn ra. Tuy nhiên Phạm Trung Cang chỉ là một người làm thuê không vượt qua được cái tham của mình dù rằng là người ăn chay trường! Những đầu mối quan trọng chính là Lê Hùng Dũng và Trầm Bê vẫn còn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và đặc biệt Lê Hùng Dũng -còn móc nối với gián điệp của Nguyễn Văn Hưởng ở Đài Châu Á tự do và các trang mạng 'XẤU' (như 'Luật' 7169 của Thủ Tướng) phát biểu bôi nhọ Cuộc chỉnh đốn Đảng và Các đồng chí Tổng Bí Thư và Chủ tịch nước là do Tau giật dây để đánh lạc hướng dư luận quên đi tội lỗi tày trời do chúng gây ra cho nhân dân và cho nền kinh tế của Việt Nam.


    Thám tử Quan làm báo
    Mời xem thêm
    Phó chủ tịch Eximbank từ nhiệm
    http://quanlambao.blogspot.no/

    Trả lờiXóa
  5. Họa20.9.12

    Thứ năm, ngày 20 tháng chín năm 2012
    'HIỆP SĨ' TRẦN HƯNG QUỐC THÁCH ĐẤU THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG VỀ SỰ 'TAN CHẢY' CỦA CÁC 'QUẢ ĐẤM THÉP'

    Quanlambao - Sau qua mấy ngày thách đấu, nhằm tạo điều kiện cho Thủ Tướng có cơ hội sử dụng lực lượng Truyền thông Lề Đảng tự bào chữa trước nhân dân, song tất cả chỉ được trả lời bằng sự im lặng và bắt bớ.... Hôm nay, Trần Hưng Quốc xin 'thách đấu' Thủ Tướng bằng các chất vấn về 'Các Quả đấm thép' của Thủ Tướng đang bị 'tan chảy':

    1. Đến cuối năm 2011 Doanh nghiệp nhà nước Nợ gấp nhiều lần Vốn Điều lệ:Cũng theo đề án, có đến 30/85 tập đoàn và tổng công ty có tỷ lệ nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu cao hơn 3 lần. Đặc biệt có 7 tập đoàn, tổng công ty có tỷ lệ này trên 10 lần. Trong đó đặc biệt là những Quả đấm con cưng của Thủ Tướng như Tổng Cty như Tập đoàn Dầu khí VN, Tập đoàn Điện lực VN, Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản VN, Vinashin, Vinaline, Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty Xi măng... Như vậy vai trò Quản lý của Chính Phủ đã bị bỏ mặc cho các Tập đoàn tự do đầu tư ngoài ngành mà Chính Thủ Tướng đã cho phép và đó là nguyên nhân đã đẩy các DNNN từ chỗ phải đóng vai trò 'những Quả đấm thép' thì lại tự đẩy mình rơi vào tình trạng rủi ro lớn gây đổ vỡ bất cứ lúc nào.
    Hiện nay, cả nước có trên 1.200 DNNN là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Trong năm 2009, theo báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội ngày 1-11-2010 thì nợ của 81/91 tập đoàn, tổng công ty nhà nước (chưa tính Vinashin) là 813.435 tỷ đồng. Nếu tính cả nợ của Vinashin, theo báo cáo của Bộ Tài chính là 86.000 tỷ đồng thì nợ của khu vực DNNN đến 2009 không kể 9 tập đoàn, tổng công ty chưa có số liệu đã lên tới 54,2% GDP năm 2009.
    Xin hỏi:
    - Thủ Tướng nói gì về thực trạng này có trách nhiệm của Thủ Tướng hay chỉ do các Bộ yếu kém?
    - Tại sao các Tập đoàn nhà nước có thể đi vay một cách thoải mái gấp 3 - 10 lần vốn điều lệ như vậy? Phải chăng mỗi lần đi vay thì nhiều người lại được ăn chia?
    - Hậu quả này có phải do chính từ chủ trương cho đầu tư đa ngành của Thủ Tướng?
    2. ĐẦU TƯ NGOÀI NGÀNH:
    Một nguyên lý đơn giản của cuộc sống: Không ai có thể tài giỏi mọi thứ, do vậy tất yếu của việc đầu tư trái ngành dẫn đến hiệu quả thấp. Đó là nguyên nhân tại sao trong Báo cáo của UBKT Quốc Hội đã chỉ rõ: Trong giai đoạn 2000 - 2005chỉ số ICOR là 4.89 và từ 2006 - 2010 là 7.43 và đến 2011-2012 là 7 đến 9.68. Rõ ràng chỉ số này gia tăng đột biến gấp 2 lần trong giai đoạn Thủ Tướng điều hành và sau khi Chủ trương cho các Tập đoàn con cưng được phát triển đa ngành. Trong 02năm khủng hoảng vừa qua đã bộc lộ rõ bản chất của nó: Tất cả những đầu tư trái ngành của các Tập đoàn đều thua lỗ, thất thoát và tham nhũng nặng nề.
    BC của UBKT QH trang 134 chỉ ra: Petrovietnam đầu tư ngoài ngành 5.600 tỷ đồng, tương tự EVN, Tập đoàn Sông Đà … đều thua lỗ!
    Xin hỏi:
    - Thủ Tướng có tin rằng vừa làm Thủ Tướng giỏi vừa làm con trâu cày ruộng tốt mà lại vừa làm anh lái xe thồ được không? Tại sao một thực tiễn quá đơn giản như vậy mà Thủ Tướng 'không nhận thức được' hay vì lý do nào khác?
    - Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng: Vì có chủ trương cho đầu tư đa ngành, nên các Tập đoàn mới được tăng vốn đầu tư, được thêm dự án, được ngân sách rót vốn, được đi vay và được 'lại quả' nhiều hơn nếu chỉ kinh doanh đúng ngành và đó chính là nguyên nhân dẫn đến sự thua lỗ và kiệt quệ của các Tập đoàn Nhà Nước. Thủ Tướng trả lời thế nào về điều này?

    đọc tiếp : http://quanlambao.blogspot.no/2012/09/hiep-si-tran-hung-quoc-thach-au-thu.html

    Trả lờiXóa
  6. Họa20.9.12

    Bác Dũng Ơi !

    Bác bị bao vây đánh bác từ những kẻ "đỉnh cao trí tuệ Hán Hóa" . Để chống trả bảo vệ Đất Nước và Dân Tộc Việt. Bác thẳng thắn tuyên bố công nhận chế độ đa nguyên đa đảng. Bác kêu gọi toàn dân đứng sau lưng bác để chống lại những kẻ thân Tầu đã bán linh hồn cho Hán cộng...
    Có như vậy, bác mới trong sạch và tiếng thơm muôn đời .

    Chúc bác thành công
    Họa

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh20.9.12

    Ai trả tiền mà toàn tiền Việt vậy, nếu là hải ngoại trả thì tính bằng tiền đô chứ ?. Mà tiền đô về VN cũng bị cướp sạch làm gì đến tay nữa.
    Thời buổi khó khăn khắp nơi, không ai cho không ai bao giờ đâu ?
    Suy diễn lung tung quá

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us